Dự báo Tươi Sáng cho Hoạt Động Visa Mỹ Toàn Cầu
Khả năng xử lý visa của Bộ Ngoại giao đã phục hồi nhanh hơn so với dự kiến. Chúng tôi đã phát hành nhiều visa không di trú (NIVs) trên toàn cầu trong năm 2023 hơn bất kỳ năm nào kể từ năm 2015.

Khả năng xử lý visa của Bộ Ngoại giao đã phục hồi nhanh hơn so với dự kiến. Chúng tôi đã phát hành nhiều visa không di trú (NIVs) trên toàn cầu trong năm 2023 hơn bất kỳ năm nào kể từ năm 2015. Dịch vụ visa của chúng tôi thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Hoa Kỳ, khuyến khích du lịch và công tác kinh doanh, thúc đẩy sự di động của sinh viên quốc tế và duy trì dòng lao động được quy định, đồng thời bảo vệ an ninh quốc gia.

Chúng tôi tiếp tục tập trung vào việc giảm thời gian chờ đợi cho người xin visa du lịch cần phải phỏng vấn trực tiếp, đặc biệt là ở những quốc gia nơi nhu cầu vẫn ở mức chưa từng có. Chúng tôi đang sử dụng các công cụ mới để giới thiệu sự hiệu quả và liên tục xem xét cách mà cải tiến công nghệ có thể làm cho quá trình xử lý visa trở nên thuận tiện hơn.

Mục tiêu của chúng tôi là hơn 90% các đại sứ quán nước ngoài của chúng tôi có thời gian chờ đợi phỏng vấn visa du lịch dưới 90 ngày trong năm 2024. Chúng tôi tự hào về những tiến bộ đã đạt được, được truyền cảm hứng từ sự đa dạng của các sáng tạo và sáng kiến mà chúng tôi đã thực hiện, và chúng tôi hứng thú với tương lai.


Xử Lý Visa Hiện Tại

Hiện nay, có nhiều người có thể đi du lịch đến Hoa Kỳ hơn bao giờ hết.

230 Đại sứ quán và Lãnh sự quán của chúng tôi trên khắp thế giới đã phát hành một lượng lớn visa không di trú (NIV) vào năm tài chính 2023: hơn 10,4 triệu visa trên toàn cầu, vượt qua mọi mức kỷ lục trong gần một thập kỷ. Một nửa số đại sứ quán và lãnh sự quán của chúng tôi xử lý số lượng NIV lớn nhất của họ. Tháng 3 năm 2023, chúng tôi đã phát hành hơn một triệu visa không di trú trong một tháng duy nhất lần đầu tiên kể từ năm 2017.

Tăng Cường Hiệu Quả thông qua Việc Miễn Phỏng Vấn

Trong thời kỳ đại dịch, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Bộ An ninh Nội địa để miễn phỏng vấn trực tiếp cho một số hạng mục visa quan trọng, bao gồm nhiều sinh viên và công nhân tạm thời quan trọng đối với các ngành công nghiệp và chuỗi cung ứng chính của Hoa Kỳ.

Ngoài ra, những người đang làm mới visa không di trú trong cùng một phân loại trong vòng 48 tháng kể từ khi visa trước đó hết hạn có thể nộp đơn mà không cần phải phỏng vấn trực tiếp tại quốc gia của họ hoặc nơi cư trú. Điều này vẫn là một trong những công cụ tốt nhất của chúng tôi để giảm thời gian chờ đợi lịch hẹn phỏng vấn, đồng thời tiếp tục đưa ra quyết định an ninh quốc gia chặt chẽ trong mọi trường hợp.

Chúng tôi đang tận dụng công cụ này: 40% trong số hơn 10,4 triệu người đi du lịch nhận được visa không di trú Hoa Kỳ trong 12 tháng qua không cần phải phỏng vấn trực tiếp, mở ra những lịch hẹn phỏng vấn cho người nộp đơn lần đầu và những người khác cần đến.

Xây Dựng Trên Sự Thành Công

Những nỗ lực tập trung của chúng tôi trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch đã mang lại kết quả đáng kể trong việc tạo điều kiện cho việc đi du lịch đến Hoa Kỳ.

·        Chúng tôi đã hàn gắn gia đình, phát hành 563,000 visa nhập cư (IVs) trong năm tài chính 2023, với 30 trong số ổn định xuất khẩu họ phát hành số lượng lớn nhất từ trước đến nay. Các phần lãnh sự của chúng tôi trên khắp thế giới đã giảm bớt gần một nửa tồn đọng lịch hẹn phỏng vấn IV, từ gần 532,000 vào tháng 7 năm 2021, xuống chỉ còn hơn 275,500.

·        Chúng tôi ưu tiên phỏng vấn visa sinh viên và visa người trao đổi học thuật để tạo điều kiện cho việc học tại các trường đại học và cao đẳng tại Hoa Kỳ. Sự di động của sinh viên quốc tế và trao đổi văn hóa là trung tâm của ngoại giao Hoa Kỳ, sự hiểu biết văn hóa và thịnh vượng kinh tế - đầu tiên vào khoảng 38 tỷ đô la hàng năm vào nền kinh tế Hoa Kỳ. Chúng tôi đã phát hành 830,000 visa sinh viên và visa người trao đổi trong năm tài chính 2023, nhiều hơn bất kỳ năm nào kể từ năm tài chính 2016. Hơn 600,000 trong số đó dành cho sinh viên theo học tại Hoa Kỳ, nhiều người từ các quốc gia đang gửi số lượng sinh viên kỷ lục. Chúng tôi đã phát hành gần 40,000 visa cho sinh viên châu Phi - một kỷ lục mới.

·        Chúng tôi đã xử lý công nhân nông nghiệp và không nông nghiệp mùa vụ để tạo điều kiện cho dòng lao động pháp lý và có tổ chức chống lại nhập cư phi chính thức. Chúng tôi đã phát hành số lượng lớn 442,000 visa cho công nhân tạm thời H-2A và H-2B vào năm 2023, với gần 90% đi đến công nhân đủ điều kiện từ Mexico, El Salvador, Guatemala và Honduras. Những nỗ lực này hỗ trợ quan trọng cho các lĩnh vực nông nghiệp và không nông nghiệp tại Hoa Kỳ đồng thời cung cấp một lựa chọn pháp lý thay thế cho nhập cư không đều.

·        Chúng tôi đã phát hành số lượng lớn 365,000 visa không di trú cho thành viên phi hành đoàn hàng không và hàng hải (C1/D). Những visa này là quan trọng để duy trì giao thông vận tải quốc tế và chuỗi cung ứng hỗ trợ nền kinh tế Hoa Kỳ và toàn cầu.
 

·        Chúng tôi đã đảm bảo rằng Hoa Kỳ vẫn là môi trường làm việc hấp dẫn đối với tài năng nước ngoài. Chúng tôi đã phát hành 590,000 visa không di trú và visa nhập cư - nhiều hơn bao giờ hết - cho công nhân có kỹ năng cao và các nhà quản lý trong các lĩnh vực từ công nghệ mới nổi đến chăm sóc sức khỏe. Trong số đó, chúng tôi đã phát hành gần gấp đôi số lượng visa EB-3 trong năm tài chính 2023 so với năm tài chính 2019, năm đầy đủ cuối cùng trước đại dịch. Đây là hạng visa nhập cư được nhiều người tìm kiếm nhất bởi các nhân viên chăm sóc sức khỏe quan trọng đối với sức khỏe và phúc lợi của cộng đồng chúng ta.

·        Chúng tôi đã phát hành tất cả số visa đa dạng có sẵn trong năm chương trình DV-2023. Từ khi ra mắt vào năm 1990, chương trình visa nhập cư này đã giúp thúc đẩy và duy trì sự đa dạng tại Hoa Kỳ thông qua việc cung cấp visa cho những ứng viên đủ điều kiện từ các quốc gia có tỷ lệ nhập cư thấp đến Hoa Kỳ.

·        Chúng tôi đã tăng cường an ninh quốc gia của Hoa Kỳ thông qua việc xử lý hồ sơ một cách thuận lợi. Bộ Ngoại giao phối hợp với các đối tác trong chính phủ liên bang thông qua Trung tâm Đánh giá Quốc gia, đã giảm đáng kể số lượng người đăng ký visa phải chờ xử lý hành chính. Chúng tôi đã gần đây áp dụng công nghệ mới và tăng cường phối hợp để giảm số lượng đơn xin visa đòi hỏi xử lý hành chính về an ninh, đồng thời duy trì các biện pháp bảo vệ an ninh quốc gia nghiêm ngặt.

 

Điều Hướng Thời Gian Chờ Đợi Phỏng Vấn Visa Lâu Hơn Bình Thường

Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cuộc phỏng vấn visa cho mọi người nộp đơn cần trong khoảng thời gian hợp lý. Mặc dù khả năng xử lý của chúng tôi đã phục hồi nhanh hơn so với dự kiến, nhu cầu vẫn ở mức cao lịch sử ở một số quốc gia, và kết quả là một số người xin visa du lịch vẫn phải đối mặt với thời gian chờ đợi phỏng vấn dài. Khi thời gian chờ đợi tiếp tục giảm, chúng tôi khuyến khích bất kỳ người nộp đơn visa nào có thể du lịch đến đại sứ quán hoặc lãnh sự quán khác với thời gian chờ đợi ngắn hơn để xem xét khả năng làm như vậy. Là một tổ chức toàn cầu, chúng tôi nhận ra rằng có lý do khiến người nộp đơn chọn bất kỳ địa điểm nào có sẵn lịch hẹn, thậm chí là ngoài quốc gia của họ, và sẽ không gây bất lợi cho những người chọn con đường này. Để biết thông tin mới nhất về thời gian chờ đợi, hãy truy cập https://travel.state.gov/content/travel/en/us-visas.html.

 

Nâng Cao Trải Nghiệm Khách Du Lịch

Chúng tôi đang xây dựng cơ sở hạ tầng và thiết kế các quy trình cần thiết để triển khai chương trình thử nghiệm cho việc gia hạn visa làm việc trong nước vào tháng 1. Khi triển khai đầy đủ trong tương lai, chương trình này sẽ cho phép nhiều công nhân tạm thời đang cư trú tại Hoa Kỳ gia hạn visa của họ trong nước mà không cần rời khỏi đất nước. Sau khi đánh giá kết quả của chương trình thử nghiệm quy mô nhỏ, Bộ sẽ quyết định cách mở rộng chương trình gia hạn trong nước cho một nhóm lớn hơn của người nộp đơn và các hạng mục visa dựa trên đơn đăng ký trong năm 2024.

Source: Travel.state.gov