Hoàn thành 10 triệu hồ sơ nhập cư trong năm 2023
Hoàn thành 10 triệu hồ sơ nhập cư trong năm 2023, USCIS giảm tồn đọng lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ

Cơ quan Dân quốc Tịch và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) chia sẻ dữ liệu từ cuối năm tài chính 2023, thể hiện sự tiến triển của cơ quan trong việc đạt được các ưu tiên chiến lược. Lực lượng lao động của USCIS đã làm việc chăm chỉ trong năm qua để duy trì cam kết của Hoa Kỳ như một quốc gia chào đón và đầy tiềm năng thông qua việc giảm tồn đọng, cải thiện trải nghiệm của khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhân đạo và củng cố di trú dựa trên việc làm.

Giảm Tồn Đọng:
Trong 2023, USCIS nhận được 10,9 triệu đơn và hoàn thành hơn 10 triệu hồ sơ đang chờ giải quyết, đều là các con số phá vỡ kỷ lục trong lịch sử cơ quan.

  • USCIS giảm tổng tồn đọng xuống 15%, đạt được tiến triển đáng kể trong xử lý hồ sơ.
  • Cơ quan tổ chức lễ Tuyên thệ Trung thành cho hơn 878,500 công dân Mỹ mới, loại bỏ hiệu ứng chậm trễ trong xử lý đơn nhập tịch.
  • Thời gian xử lý trung bình cho người xin nhập tịch giảm từ 10,5 tháng xuống còn 6,1 tháng, đạt được mục tiêu lâu dài của cơ quan và giảm đáng kể thời gian chờ đợi cho hầu hết những người tìm kiếm quốc tịch Mỹ.

Cải Thiện Trải Nghiệm Khách Hàng:

  • USCIS triển khai các giải pháp công nghệ mới để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, bao gồm công cụ tự phục vụ cho việc đặt lại lịch hẹn làm sinh học, với hơn 33,000 lịch hẹn được đặt lại trong 2023.
  • Việc giới thiệu khả năng thay đổi địa chỉ doanh nghiệp đã cho phép hơn 430,000 thay đổi địa chỉ được gửi trực tuyến đến tháng 12 năm 2023, dự kiến giảm điện thoại hỏi đáp tới Trung tâm Liên lạc USCIS đến 31%, tương đương khoảng 1,5 triệu cuộc hỏi mỗi năm.
  • USCIS nhận được hơn 16,000 yêu cầu đặt lịch từ tháng 8 đến tháng 9 năm 2023 thông qua một biểu mẫu trực tuyến.
  • Khả năng thông báo trước cho người gọi tới số 1-800 mới mang lại một cửa sổ gọi lại dự đoán hơn và giảm thiểu cuộc gọi bị bỏ lỡ.

Củng Cố Di Trú cho Người Lao Động và Nhà Tuyển Dụng:

  • Trong 2023, USCIS phát hành hơn 192,000 visa nhập cư dựa trên việc làm, vượt qua số liệu trước đại dịch.
  • Cơ quan đảm bảo rằng không có visa nhập cư dựa trên việc làm nào bị bỏ trống trong hai năm liên tiếp.
  • USCIS tăng thời hạn hiệu lực tối đa của Tài liệu Chấp thuận Lao động (EADs) lên năm năm cho người đang đợi thay đổi tình trạng.
  • Quy tắc được làm rõ cho nhiều dịch vụ di trú, bao gồm Quy tắc Doanh nhân Quốc tế, visa nhập cư EB-1 cho những người có khả năng xuất sắc và giáo sư nghiên cứu nổi tiếng, và miễn giảm nghĩa vụ cư trú nước ngoài 2 năm đối với khách thăm văn hóa và giáo dục J-1 (bao gồm cả các bác sĩ nước ngoài).
  • Một quy tắc mới được đề xuất để củng cố bảo vệ người lao động và tính toàn vẹn của chương trình lao động tạm thời H-2.

Thực Hiện Nhiệm Vụ Nhân Đạo:

  • USCIS tiếp tục đáp ứng những nhu cầu nhân đạo ngày càng tăng trên toàn cầu, khi những người tìm kiếm sự bảo vệ tại Hoa Kỳ trước áp bức, bạo lực và tình trạng khẩn cấp khác. Trong thời điểm thế giới đang trải qua cuộc di dân lớn nhất kể từ Chiến tranh thế giới thứ hai, nhân viên tận tâm của chúng tôi tiếp tục thúc đẩy sứ mệnh nhân đạo và cung cấp bảo vệ cho những nhóm dễ tổn thương.
  • USCIS phỏng vấn hơn 100,000 người xin tỵ nạn - gấp đôi số lượng hoàn thành trong năm tài chính trước đó - dẫn đến việc nhận và tái định cư cho hơn 60,000 người tỵ nạn.
  • Đến cuối 2023, USCIS hoàn thành hơn 52,000 trường hợp tị nạn; điều này bao gồm việc ưu tiên xử lý các trường hợp tị nạn cho liên minh Afghanistan và gia đình của họ.
  • USCIS cũng hoàn thành một số kỷ lục với 146,000 cuộc kiểm tra khả năng tin cậy và khả năng tin cậy hợp lý cho những người bày tỏ sợ hãi trước khả năng bị trả về sau khi bị bắt gặp tại biên giới.
  • Trong 2023, USCIS tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực của Chính phủ Biden-Harris để xây dựng các lối đi hợp pháp cho việc xử lý an toàn và có tổ chức của cá nhân vào Hoa Kỳ thông qua việc triển khai các quy trình mới cho người Cuba, Haiti, Nicaragua và Venezuela (CHNV); tạo ra các quy trình hòa nhập gia đình mới cho những người từ Colombia, El Salvador, Guatemala và Honduras, và hiện đại hóa các quy trình hiện tại cho Cuba và Haiti; và duy trì sự hỗ trợ cho quy trình Uniting for Ukraine (U4U). Đến cuối năm 2023, hơn 150,000 người dân Ukraine và gia đình trực tiếp của họ đã nhập cư vào Hoa Kỳ dưới quy trình U4U và gần 238,000 người qua quy trình CHNV. USCIS cũng là đối tác chính trong sáng kiến Safe Mobility Office, một trong những cách mà Hoa Kỳ đang tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận các lối đi an toàn và hợp pháp trong các quốc gia đối tác ở Trung và Nam Mỹ để ngăn chặn người tị nạn và người di cư dễ tổn thương từ việc thực hiện các hành trình nguy hiểm và làm giảm độc tốt của những kẻ buôn người tội ác gặp phải cuộc sống của những người không có quyền lợi.
  • USCIS cũng công bố những cải tiến cho Chương trình Trẻ em Trung Mỹ, bao gồm việc mở rộng các tiêu chí đủ điều kiện cho những đứa trẻ như vậy để đủ điều kiện truy cập vào Chương trình Tiếp nhận Người tỵ nạn Hoa Kỳ.
  • USCIS thông báo về việc thành lập Trung tâm Dịch vụ Hài hòa, Điều chỉnh, Loại bỏ Điều kiện và Tài liệu Du lịch (HART), tập trung vào xử lý các yêu cầu lợi ích được nộp bởi nhóm dân số dễ tổn thương. USCIS đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc tuyển dụng, thuê, nhận việc và đào tạo nhân sự mới, làm tăng trưởng Trung tâm Dịch vụ HART gần 90% trong năm 2023 và cải thiện khả năng của cơ quan để xử lý các trường hợp nhân đạo và liên quan.

Dự báo trong năm tiếp theo:

  • Trong năm 2024, cơ quan sẽ tiếp tục xây dựng trên sự tiến triển này trong khi theo dõi và đối phó với những chậm trễ xử lý còn lại.
  • USCIS sẽ làm việc để duy trì thời gian xử lý trung bình là 30 ngày cho một số đơn xin Công văn Chấp thuận Tư duy đặt lịch hẹn thông qua ứng dụng di động CBP One hoặc thông qua quy trình CHNV.
  • Cơ quan cũng đã đề xuất các quy tắc mới để hiện đại hóa và cải thiện hiệu suất và tính toàn vẹn của chương trình H-1B cho người lao động chuyên ngành.
  • USCIS sẽ làm việc để duy trì thời gian xử lý tự nhiên hóa và sử dụng tất cả các visa dựa trên việc làm có sẵn.
  • Là một cơ quan được tài trợ bằng phí, USCIS đã đạt được tất cả những thành tựu này trong các ràng buộc của một lịch trình phí cuối cùng được cập nhật vào năm 2016. Chúng tôi đã công bố một lịch trình phí mới cho phép USCIS thu hồi đầy đủ chi phí hoạt động của chúng tôi, tái thiết lập và duy trì quy trình xử lý hồ sơ đúng hạn, hỗ trợ phát triển và triển khai các công cụ tăng cường hiệu suất của chúng tôi và cải thiện trải nghiệm của khách hàng, cũng như giúp ngăn chặn tích tụ tồn đọng hồ sơ trong tương lai. Chúng tôi tiếp tục kêu gọi Quốc hội thông qua đề xuất ngân sách bổ sung của Chính phủ, bao gồm các nguồn lực bổ sung cho USCIS để bù đắp thiếu hụt dự kiến và thuê thêm nhân sự.
  • USCIS sẽ tiếp tục xây dựng khả năng xử lý các tham chiếu lịch sử cao cho các cuộc kiểm tra bảo vệ tại biên giới phía nam, đồng thời tập trung nguồn lực còn lại vào số lượng chưa từng có của đơn xin tị nạn tích cực. USCIS sẽ tiếp tục tăng cường việc xem xét người tị nạn để hỗ trợ mục tiêu tiếp nhận 125,000 người tị nạn trong năm tài chính này. USCIS cũng dự định tăng cường quy trình tị nạn ở Bán cầu Tây thông qua sáng kiến Safe Mobility Office và đang trên đà tiếp nhận từ 35,000 đến 50,000 người tị nạn từ Bán cầu Tây trong năm tài chính này, con số lớn nhất từ khu vực này trong lịch sử.
  • Để tăng cường tính khả dụng cho những người chúng tôi phục vụ, USCIS sẽ tiếp tục nỗ lực mở rộng quy mô quốc tế của mình bên ngoài Hoa Kỳ và cam kết với Chiến dịch Chào đón Kỷ niệm cho các đồng minh Afghanistan. USCIS cũng sẽ đầu tư thêm nguồn lực để thành lập Trung tâm Dịch vụ Hài hòa.

  • Cuối cùng, USCIS sẽ triển khai các công cụ đăng ký trực tuyến mới để tăng cường trải nghiệm của khách hàng, bao gồm thêm tài khoản tổ chức, ra mắt đăng ký trực tuyến của các đơn xin H-1B trên Biểu mẫu I-129, Đơn xin cho Người lao động Không di trú, và thêm một kênh tiếp nhận điện tử bổ sung để nộp các Biểu mẫu và bằng chứng dưới định dạng PDF.

    Source: USCIS